Thẩm định, phê duyệt dự toán chi phí đầu tư và thực hiện dự án xây dựng

- Các chi phí trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư như nêu tại văn bảnsố 861/BQLDA-KHTĐ được xác định trên cơ sở phạm vi công việc thực hiện nằm trong kế hoạch kèm dự toán chi phí chuẩn bị đầu tư và được người quyết định đầu tư phê duyệt.

- Theo quy định tại Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng, thì chi phí khảo sát là một nội dung của dự toán xây dựng công trình. Do vậy, việc thẩm định,phê duyệt dự toán chi phí khảo sát xây dựng được thực hiện khi thẩm định, phê duyệt dự toán xây dựng công trình. Thẩm quyền thẩm định, phê duyệt dự toán xây dựng công trình được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng.

- Việc thẩm định, phê duyệt phương án kỹ thuật thi công - dự toán công tác rà phá bom mìn, tiêu hủy vật nổ được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 146/2007/TT-BQP ngày 11/9/2007 của Bộ Quốc phòng, theo đó việc thẩm định phê duyệt dự toán nêu trên của Tư lệnh Quân khu hoặc Tư lệnh công binh theo phân cấp, chủ đầu tư không cần phê duyệt hoặc trình phê duyệt lại.

- Đối với dự toán xây dựng công trình đã được phê duyệt, trong trường hợp phải điều chỉnh khi thay đổi, bổ sung thiết kế nhưng không trái với thiết kế cơ sở hoặc thay đổi cơ cấu chi phí trong dự toán kể cả chi phí dự phòng nhưng không vượt dự toán xây dựng đã được phê duyệt thì chủ đầu tư có quyền tổ chức xác định và phê duyệt dự toán xây dựng công trình điều chỉnh theo quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 31 Nghị định số 32/2015/NĐ-CP.

Đoan Trang

Danh mục

Tải Brochure Báo cáo Thị Trường Q.3 Năm 2023

Báo cáo thị trường bất động sản Q.3 năm 2023, Quý khách hàng cập nhật thông tin thị trường bằng cách tải file Brochure này! Tải brochure